Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2014
Ngày 8/1, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014
Đến dự, có đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
            
Quang cảnh hội nghị.

Hội Cựu chiến binh tỉnh hiện có 20.501 hội viên với 11 cơ sở hội trực thuộc. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, năm qua, các cấp hội cựu chiến binh tỉnh Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ công tác của hội và các địa phương giao.

Cán bộ hội gương mẫu nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tham gia tích cực phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, như làm đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là phong trào xây dựng mô hình “Làng bản an ninh, trật tự xã hội” do hội cựu chiến binh đảm nhận; phong trào “5 không” trong phòng, chống tệ nạn xã hội đang được lan tỏa và phát huy tác dụng.


Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh thường xuyên quan tâm phong trào xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, thực hiện công tác phát triển hội viên mới, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chế độ chính sách của cán bộ, hội viên, cựu chiến binh trong tỉnh được đảm bảo. Đặc biệt, công tác giúp nhau xóa đói, giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, nhiều tập thể và cá nhân đã có cách làm hay, phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, như Hội Cựu chiến binh các huyện: Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên… Toàn hội hiện có 198 trang trại và 1.919 hộ sản xuất kinh doanh giỏi ở 139/164 cơ sở xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, các cấp hội còn huy động được 3 tỷ đồng giúp nhau cho vay phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, nhiều gia đình hội viên đã vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Năm 2013, các cấp hội đã giảm được 2,3% hộ nghèo theo tiêu chí mới.


Trao Bằng khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho các cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các cấp hội cựu chiến binh tỉnh đã đạt được. Trong thời gian tới, các cấp hội cần khắc phục hạn chế, quan tâm hơn nữa đến công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ hội, tạo sự đồng thuận, tăng cường công tác phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XIV đã đề ra.


                                                                                                                      Các cơ sở hội ký cam kết thi đua năm 2014

Tại hội nghị, 5 tập thể cơ sở hội và 5 hội viên vinh dự được Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen; 104 Hội Cựu chiến binh cơ sở trong tỉnh được công nhận hội trong sạch vững mạnh xuất sắc năm 2013.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2014 và ký cam kết thi đua giữa các cơ sở hội./.


LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập