Hội CCB huyện Bảo Yên: Tổng kết phong trào Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024

Sáng ngày 10/4/2024 Hội CCB xã Xuân Thượng huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “ Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đồng chí Triệu Tiến Hợp Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, đ/c Hoàng Đình Thi PCT. Hội CCB huyện, các đồng chí thường trực Đảng ủy, lãnh đạo ủy ban nhân, các tổ chức chính trị xã hội của xã, đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí là Chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB 17 xã, thị trấn và các đồng chí là hội viên CCB gương mẫu của xã.

          

anh tin bai
 Toàn  cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, 5 năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể của xã, Hội CCB xã đã chủ động triển khai công tác thi đua, khen thưởng, phát động nhiều đợt thi đua của Hội gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Tích cực triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương. Hàng năm đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu thi đua. Các mô hình mới, nhân tố tích cực ngày càng được khẳng định. Đã động viên và khơi dậy được trách nhiệm, tiềm năng trong đội ngũ cựu chiến binh và cựu quân nhân. Trong đó nổi bật là: tuyên truyền, vận động CCB, CQN tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ và công tác “Dân vận khéo”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội. Chăm lo xây dựng Hội TSVM về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Được cấp ủy, chính quyền địa phương luôn ghi nhận, đánh giá cao.

Hội viên có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, kiên định, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên XHCN, có tinh thần đấu tranh chống lại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị. Tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống để cùng vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Chủ động phối hợp Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội; tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ trong những dịp lễ, tết.

          5 năm qua được sự chỉ đạo thường xuyên của Hội CCB huyện và sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy, Hội CCB xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” luôn được phát huy, đội ngũ cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị, có trình độ kiến thức và chuyên môn, có kinh nghiệm, phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, có nhiệt tình và tâm huyết với công tác hội, có uy tín với Cựu chiến binh và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2019-2024 đạt 100%.

anh tin bai

Đại biểu tham gia phát biểu tham luận

Tại Hội nghị, các đồng chí Hội viên đã tham gia phát biểu thảo luận sôi nổi về một số nội dung như: Hội cựu chiến binh phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức các phong chào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hội Cựu Chiến binh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với mô hình “Dân vận khéo” làm theo lời Bác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Tiến Hợp, Chủ tịch Hội CCB huyện đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB xã đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh…

anh tin bai

Đ/c có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Cựu CCB gương mẫu”

Nhân dịp này, Hội nghị  đã  biểu dương 03 tập thể, 08 cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 –2024.

Tin bài: Quách Ngọc Lâm

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập