Tăng cường hợp tác truyền thông giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Bình Dương
Chiều 1/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai một số nội dung trong chương trình hợp tác giữa hai cơ quan.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa hai tỉnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Anh 1.JPG
Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai.

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của lãnh đạo hai cơ quan, cùng với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành.

Picture1.png
Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến.
 

Tại hội nghị, hai bên đã thảo luận, đề xuất các ý tưởng, phương án, giải pháp xây dựng nền tảng quản trị tổng thể trong cơ quan nhà nước. Đây là bài toán lớn nhằm giải quyết vấn đề tồn tại trong việc chuyển đổi số hiện nay, như: Các phần mềm ở trên các hạ tầng, cơ sở dữ liệu khác nhau chưa có nền tảng kết nối liên thông dữ liệu nghiệp vụ nên dữ liệu quản lý độc lập, chồng chéo; các phần mềm xây dựng trên giao diện khác nhau gây ra trải nghiệm chưa tốt khi thực hiện nghiệp vụ được giao; nhiều phần mềm còn sử dụng các phương thức xác thực khác nhau, dẫn đến người dùng phải nhớ quá nhiều thông tin (tài khoản, tên miền, địa chỉ…); nhiều hệ thống có nghiệp vụ tương đồng nhau, không kết nối dẫn đến cán bộ phải thực hiện một nhiệm vụ báo cáo, xử lý nhiều lần…

Hội nghị được tổ chức lần này thể hiện cách làm mới trong việc phối hợp giữa 2 cơ quan, 2 địa phương để tìm hướng giải bài toán chung cho chuyển đổi số. Trước đây, các hoạt động phối hợp chủ yếu là trao đổi, học tập kinh nghiệm đối với những nội dung đã triển khai thành công, lần này, việc trao đổi, phối hợp được thực hiện ngay từ bước xây dựng ý tưởng, phương án nghiên cứu, cách thức triển khai... Nhờ đó tận dụng tối đa nhân lực của hai bên, rút ngắn thời gian nghiên cứu và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình triển khai thực tế.

Anh 2.JPG
Nội dung được trao đổi tại hội nghị.
 

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai cho biết: Hội nghị là cơ hội quý báu để hai đơn vị cùng nhau tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cho một bài toán cụ thể, từ đó nhân rộng, thúc đẩy sự phát triển chung của cả hai địa phương trong thời đại số.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh: Sự hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai sở mà còn góp phần vào sự phát triển chung của ngành thông tin và truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông hai địa phương đã đồng thuận về việc tiếp tục trao đổi hoàn thiện các ý tưởng, giải pháp và phương án triển khai tại hai tỉnh, đồng thời cam kết thúc đẩy các dự án cụ thể nhằm xây dựng nền tảng chuyển đổi số, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả hai tỉnh.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập