Hội CCB tỉnh Lào Cai cần quan tâm đảm bảo chế độ, chính sách cho hội viên
Sáng ngày (9/5), Đoàn Công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Lào Cai.
                                                                                       
                                                                                                                                 Quang cảnh buổi làm việc

Đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội cựu chiến binh Lào Cai đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Được mong muốn Hội Cựu chiến binh Lào Cai tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tốt mọi hoạt động, xứng đáng là đơn vị được nhận cờ thi đua của Trung ương Hội. Đồng chí lưu ý, Lào Cai là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhiều đồng bào dân tộc, công tác cựu chiến binh có những đặc thù, vì vậy, các cấp hội cần chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể nắm bắt tình hình, tham mưu giải quyết những vấn đề vướng mắc cho cấp ủy, chính quyền địa phương..

Trước tình hình trong nước, quốc tế diễn biến phức tạp có thể tác động trực tiếp đến các tỉnh biên giới, đồng chí mong muốn các cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định lập trường, tư tưởng, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Về chế độ chính sách với cựu chiến binh, đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội nêu rõ cần tiếp tục rà soát, giải quyết tốt chế độ cho các cựu chiến binh, nhất là cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn hội cựu chiến binh các cấp tiếp tục nhân rộng các mô hình cựu chiến binh làm kinh tế để từng bước không còn hộ gia đình cựu chiến binh thuộc diện nghèo.


                                                                           Đồng chí Nguyễn Văn Được (ngoài cùng bên phải) trò chuyện với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh.
Theo báo cáo của Hội Cựu chiến binh tỉnh, từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã tích cực triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch, các chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh được đảm bảo. Hội Cựu chiến binh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội duy trì vay vốn, giải quyết việc làm, vốn vay hộ nghèo để giúp hội viên phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo. Ban Quản lý Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” Hội Cựu chiến binh tỉnh xét hỗ trợ 11 hội viên bị bệnh hiểm nghèo hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trao nhà cho  4 gia đình hội viên tại Bảo Yên, Văn Bàn. Tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên cựu chiến binh đã hiến gần 1.500 m2 đất làm đường liên thôn và đóng góp hàng ngàn ngày công. Các hội cũng tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Công tác kết nạp hội viên mới được quan tâm, từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 100 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 20.593 hội viên./
.

LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập