HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN BẢO YÊN NHỮNG MÁI ẤM NGHĨA TÌNH SAU 1 NĂM TRIỂN KHAI XÂY DỰNG

HỘI CỰU CHIẾN BINH  HUYỆN BẢO YÊN

NHỮNG MÁI ẤM NGHĨA TÌNH SAU 1 NĂM TRIỂN KHAI XÂY DỰNG

          Hoạt động hỗ trợ hội viên nghèo xây nhà là một trong những nỗ lực của Hội CCB huyện Bảo Yên nhằm giúp đỡ trực tiếp những hội viên nghèo, khó khăn về vấn đề nhà ở, giảm bớt khó khăn, đảm bảo an cư lập nghiệp góp phần giúp hội viên từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây là những hoạt động gắn liền với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

          Năm 2022 được sự quan tâm của Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện đã chỉ đạo  Hội CCB xã Kim Sơn phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của xã tiến hành rà soát, thống kê những gia đình hội viên CCB thuộc hộ nghèo, khó khăn về nhà ở để tiến hành hỗ trợ kinh phí làm nhà ở từ nguồn kinh phí của MTTQ tỉnh.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, huyện cùng với lãnh đạo chính quyền địa phương

trao kinh phí hỡ trợ làm nhà ở cho hội viên

          Đồng chí Triệu Tiến Hợp Chủ tịch Hội CCB huyện Bảo Yên cho biết. Kim Sơn là xã vùng 3 của huyện Bảo Yên, Hội CCB xã hiện có 373 hội viên/15 chi hội, những năm qua đời sống cán bộ, hội viên cựu chiến binh từng bước được nâng cao, cải thiện. Song bên cạnh đó vẫn còn không ít những hội viên nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Năm 2022 Hội CCB xã có 16/373 hội viên thuộc hộ nghèo chiếm 4,2% tổng số hội viên toàn xã, Hội CCB huyện cùng với lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho 11 hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở với số tiền 40.000.000đ/ gia đình.

anh tin bai

Hội viên Lương Thị Điện chi hội CCB 2 Nhai Thổ hoàn thành nhà mới

          Sau 1 năm triển khai, xây dựng đã giúp nhiều CCB có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống, tạo động lực giúp họ vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Tỷ lệ hội viên cựu chiến binh nghèo của xã giảm còn 5/373 hội viên chiếm 1,3%.

 

 

Bài và ảnh Hà Quốc Khánh

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập