Cán bộ hội viên CCB thôn Mường Hum Tích cực tham gia xây dựng thương hiệu chè Mường Hum.

Thôn Mường Hum (Mường Hum) hiện có 64 hộ trồng chè (trong đó có 25 gia đình hội viên CCB) với diện tích 46 ha, sản lượng chè búp tươi hàng năm đạt trên 253 tấn. Đặc biệt trong thôn đang có công ty chè Mường Hum, Hợp tác xã chè Hướng Tâm và một số hộ dân thu mua chè tươi thường xuyên cho Nhân dân, với giá dao động: chè Shan từ 8.000 - 10.000 đồng/kg và chè Bát Tiên từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.

anh tin bai

 Ảnh ông Lương Bá Lập, Bí thư chi bộ-Chi hội trưởng CCB thôn Mường Hum thăm vườn chè của gia đình

          Để phát huy hiệu quả của cây chè, là người đứng đầu thôn, ông Lương Bá Lập, Bí thư chi bộ-Chi hội trưởng CCB thôn Mường Hum, đã cùng với Chi bộ đưa chủ trương trồng, chăm sóc cây chè của xã vào các buổi sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt chi hội CCB; phân công đảng viên, hội viên trong Chi hội tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hội viên CCB, nhân dân thực hiện chăm sóc chè theo đúng kỹ thuật; tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, sử dụng các loại phân bón, đặc biệt khuyến khích người dân sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh để đảm bảo sản xuất chè sạch. Đồng thời nâng cao chất lượng, tiến tới đưa sản phẩm chè Mường Hum đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. 

anh tin bai

 Ảnh thu hái ché của gia đình hội viên CCB

       Không chỉ ở thôn Mường Hum, mà cây chè đã được nhân rộng đến các thôn Piềng Láo, Ky Quan San, với hơn 100 hộ trồng, chăm sóc 117 ha. Trong đó có khoảng 75 ha đang cho thu hoạch.

          Thời gian tới, Mường Hum tiếp tục phối hợp với ngành chuyên môn tăng cường tập huấn kỹ thuật thâm canh, chăm sóc, thu hái nhằm nâng cao năng suất và chất lượng chè; khuyến khích người dân chuyển đổi diện tích ngô, lúa trên đất dốc kém hiệu quả sang trồng chè; mở rộng diện tích sản xuất chè an toàn, hữu cơ, phối hợp với các ban ngành đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động người dân có sản phẩm chè tăng cường quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, để sản phẩm chè của Mường Hum được nhiều người biết đến. Phấn đấu đến năm 2025 toàn xã có trên 200 ha chè và từng bước xây dựng thương hiệu cho cây chè Mường Hum.

                                                                                                                Tin ảnh: Tống Văn Doãn

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập