Cựu chiến binh Phùng Văn Phan làm giàu từ trồng cây ăn quả

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn huyện Văn Bàn đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Trong đó, cựu chiến binh Phùng Văn Phan, sinh năm 1966 ở thôn Giàng, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn là một tấm gương điển hình.

Đ/C Phan nhp ngũ tháng 11 năm 1984 đến tháng 7 năm 1987 xuất ngũ trở về điạ phương. Với bản chất, tinh thần người lính bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông tích cực tìm hiểu và nhận thấy cây ổi là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, lại là loại cây phù hợp với đất đai, khí hậu ở địa phương, Ông đã sang bên huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu tham quan, học hỏi và mua hơn 1 nghìn gốc ổi lê, với giá 30 nghìn đồng một gốc giống về trồng được khoảng 1 ha. Nhờ siêng năng, chịu khó học hỏi cách chăm sóc, vun bón. Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sau một năm vườn ổi của ông Phan đã cho thu hoạch, mỗi năm thu từ 06 đến 07 tấn quả, với giá bình quân thị trường là 20 đến 25 nghìn đồng/1kg, thương lái tự đến tận vườn thu mua, mang lại doanh thu không nhỏ đối với một gia đình nông thôn. Nhờ đó, cuộc sống gia đình ngày càng khá giả, thu nhập ổn định, nhà cửa được xây dựng ngôi nhà gỗ, sàn bê tông khang trang, vững trãi, con cái ông đã đã trưởng thành, có việc làm ổn định.

Cựu chiến binh Phùng Văn Phan chăm sóc vườn ổi của gia đình

         Bên cạnh làm giàu cho gia đình, Cựu chiến binh Phùng Văn Phan còn thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên Cựu chiến binh và người dân, kết hợp tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Vận động bà con hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng cầu, đường, trồng hoa, cây cảnh tạo vẻ đẹp cho tuyến đường thôn Giàng, xã Làng Giàng xanh, sạch, đẹp. Không chỉ phấn đấu thu nhập cho gia đình, ông Phan còn thường xuyên giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh trong thôn, trong xã có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ cây giống, chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Giúp họ từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. tạo thành khu vực trồng ổi diện tích ngày càng rộng thêm. Cựu chiến binh Phùng Văn Phan là một người gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương; đồng thời thường xuyên vận động người dân trong thôn xóm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Năm 2020, cựu chiến binh Phùng Văn Phan được chủ tịch UBND xã Làng Giàng tặng giấy khen. được công nhận gương CCB làm kinh tế giỏi cấp huyện.

Thời gian tới ông dự định tạo thêm cây giống, mở rộng diện tích trồng ổi, kết hợp trồng thêm các loại cây ăn quả khác như bưởi, Thanh long và đang trồng thử nghiệm mận Tam Hoa. Ngoài ra ông còn kết hợp mô hình vườn ao chuồng, tăng phần thu nhập cho gia đình, ổn định đời sống, góp phần xây dựng môi trường văn hóa ở thôn bản, trong xã Làng giàng ngày càng giầu đẹp hơn.

Cựu chiến binh Phùng Văn Phan thôn Giàng, xã Làng Giàng đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, đồng thời làm ăn kinh tế có hiệu quả, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để các hội viên Cựu chiến binh và nhân dân trong thôn, trong xã học tập và noi theo".

Bài và ảnh: Vương Văn Dòng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập