KIỂM TRA VAY VỐN ỦY THÁC NHCS TẠI XÃ TẢ PHÌN, THỊ XÃ SA PA

Nhằm đánh giá hiệu quả việc sử dụng vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Sa Pa của các hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên vay vốn cũng như những khó khăn hạn chế. Ngày 13 tháng 7 năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch hội cựu chiến binh- thành viên ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Sa Pa, đã có buổi làm việc với các thành viên vay vốn xã Tả Phìn. Tham gia làm việc, còn có các đồng chí thường trực Đàng ủy - HĐNH - UBND xã Tả Phìn.

Tại buổi làm việc, các thành viên vay vốn đã báo cáo kết quả sử dụng vốn vay, phát triển kinh tế của các hộ được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH.

Qua nghe báo và trực tiếp tham quan một số mô hình phát triển kinh tế, đồng chí Nguyễn Văn Tân, thay mặt Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thị xã đánh giá cao việc quản lý, tổ chức tuyên truyền cho các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả; ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, sự cố gắng của các hộ dân được vay vốn trong thời gian qua, đặc biệt giai đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Công tác quản lý luôn được quan tâm, sổ sách theo dõi vay vốn được thực hiện nghiêm túc; là xã có số dư cao (trên 25 tỷ đồng), nhưng không có trường hợp trả lãi chậm hoặc sử dụng vốn vay sai mục đích, không có trường hợp nợ quá hạn.

Vườn hoa của gia đình anh Tạ Duy Hưng

Nhiều hộ gia đình được vay vốn ưu đãi Ngân hàng CSXH, nay đã vươn lên thành hộ khá giả, giúp đỡ, tạo việc làm, chia sẻ với các hộ gia đình khác ổn định kinh tế. Tiêu biểu như gia đình anh Tạ Duy Hưng, (Chủ tịch Hội Nông dân xã), anh đã mạnh dạn vay 300 triệu từ Ngân hàng CSXH, thuê 1,3ha đất, đầu tư trồng 400 chậu hoa Địa lan, mỗi chậu bán ra với giá từ 3 đến 5 triệu đồng, 2.000 cây đào thất thốn, bán ra thị trường 1 cây giá từ 2,5 - 5 triệu đồng, khoảng 3.000 cây đào phai, mỗi cây trị giá từ 250 - 500 nghìn đồng, 3.000 cây Nhất chi mai; mỗi năm trừ chi phí anh thu khoảng từ 2,5 đến 3 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên từ 10 đến 15 người dân trong xã./.

Sần Thanh Hải - Hội CCB thị xã Sa Pa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập