Cựu chiến binh huyện Bát Xát chung sức xây dựng Nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh huyện Bát Xát xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nội dung công tác lớn của Hội; đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân viên nhận thức đúng đắn mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 

        Nhận thức đúng đắn về tiềm năng của các thế hệ Cựu chiến binh, với bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, có niềm tin lý tưởng, có ý trí tự lực, tự cường, có tinh thần đoàn kết, có khả năng tiếp thu tri thức khoa học, có sức khỏe.v.v. Đây là điều kiện thuận lợi huy động hội viên Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới.

        Ban chấp hành huyện Hội Cựu chiến binh phát động thi đua “Cựu chiến binh Bát Xát chung sức xây dựng nông thôn mới”, với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, với mục tiêu mỗi cơ sở Hội có ít nhất một công trình, mỗi hội viên Cựu chiến binh là một tuyên truyền viên, một tấm gương tích cực; 100% cơ sở Hội đăng ký đảm nhiệm phần việc trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí còn khó khăn được cấp uỷ, chính quyền tin tưởng giao nhiệm vụ. 

      Từ đầu năm 2017 đến nay, hội viên Hội CCB đã hiến được trên 3.235m2 đất các loại, ủng hộ trên 220,65 triệu đồng, tham gia 1.519 ngày công làm đường giao thông nông thôn, làm nhà văn hoá thôn, vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, làm 108 nhà vệ sinh, 147 hố rác.

      Quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2017 – 2022, các tổ chức Hội cơ sở xây dựng quỹ hội đạt 890 triệu đồng, bình quân đạt 502.000 đ/hội viên (chỉ tiêu đại hội 300.000đ/hội viên). Các hội viên cho nhau vay 930 triệu giúp các hộ hội viên nghèo; Hội Cựu chiến binh tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, lập 59 tổ gồm 1.560 hộ vay vốn với tổng dư nợ trên 52,433 tỷ đồng để hội viên và nhân dân đầu tư phát triển kinh tế, tham gia xóa đói giảm nghèo. Hội phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăm sóc cây trồng và vật nuôi. 

       Từ đó, đời sống của hội viên từng bước được nâng cao, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,56%. Đến nay toàn hội có 2 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 1 hợp tác xã, 40 trang trại, gia trại do Cựu chiến binh làm chủ, 209 hộ Cựu chiến binh đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi. 

       Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn hội có trên 150 Cựu chiến binh có uy tín đã thực sự là hạt nhân trong công tác vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực động viên người thân, gia đình và nhân dân thực hiện tốt các quy định trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ; xây dựng nếp sống văn hoá, giáo dục thế hệ trẻ nói không với tệ nạn xã hội.

       Những kết quả trên đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đời sồng nhân dân các dân tộc nói chung và hội viên Cựu chiến binh nói riêng không ngừng nâng lên cả về vật chất và tinh thần; góp phần tạo được thế và lực trong xây dựng và bảo vệ địa phương vững mạnh./.

Duy Tân
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập