Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh làm việc với lãnh đạo xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên) về công tác xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Kế hoạch của Hội Cựu chiến binh tỉnh về giúp đỡ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững  xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên) năm 2021.

Ngày 23/9/2021, Tổ công tác của cơ quan Hội Cựu chiến binh tỉnh do đồng chí Lương Văn Sơn-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đến và làm việc với lãnh đạo xã Kim Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn tại xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã, trong đó có Bí thư Đảng ủy Trần Quốc Toản và Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Công.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Kim Sơn, đến nay địa phương đã hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 06 tiêu chí chưa hoàn thành gồm; (1) Tiêu chí số 5 - trường học, còn thiếu cơ sở vật chất trường học; tiêu chí số 6 - cơ sở vật chất văn hóa, còn thiếu nhà văn hóa xã; tiêu chí số 10 - thu nhập, năm 2021, thu nhập bình quân của xã là 37 triệu đồng; tiêu chí số 17 - môi trường, còn thiếu Nghĩa trang và Bãi rác tập trung; tiêu chí 18 - tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật, năm 2020 đảng bộ không đạt TSVM và tiêu chí 19 - an ninh trật tự, năm 2021 tại địa phương xảy ra 01 vụ trọng án. Sau khi bàn bạc, Tổ công tác và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã thống nhất đánh giá, xác định một số nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Giao Ban chỉ đạo xã dự kiến phương án và hai bên sẽ thông qua vào thời gian gần nhất để tổ chức thực hiện.

Nhân dịp này, Tổ công tác cũng đã trao cho 03 gia đình hộ nông dân của xã có hoàn cảnh khó khăn số tiền mỗi hộ 30 triệu đồng (tổng cộng = 90 triệu đồng) để xóa nhà tạm, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Lương Văn Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh  trao tiền hỗ trợ làm nhà.

Cùng ngày, Tổ công tác cũng đã tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay vốn Ngân hàng Chính sách-xã hội năm 2021 đối với Hội Cựu chiến binh xã Kim Sơn. Qua kiểm tra đã đánh giá, Hội Cựu chiến binh xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách-xã hội, Hội Cựu chiến binh huyện Bảo Yên về nội dung ủy thác của của Ngân hàng Chính sách-xã hội đối với hộ nghèo,cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; giúp các hộ vay vốn sử dụng đúng mực đích và đạt hiệu quả./. 

Bài, ảnh: Trần Ngọc Đính
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập