Hội nghị đối thoại trực tiếp với hội viên hội Cựu chiến binh huyện Bảo Thắng về thực hiện chế độ chính sách đối với hội viên hội Cựu chiến binh

Ngày 22/8/2023,  Hội CCB tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với hội viên hội CCB huyện Bảo Thắng về thực hiện chế độ chính sách đối với hội viên hội CCB. Tham dự có đồng chí đồng chí Nguyễn Địch Tập, phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh (chủ trì hội nghị); Nguyễn Đức Bình, phó Chủ tịch UBND huyện; một số sở ban ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng ban, cơ quan liên quan của huyện Bảo Thắng, cùng 200 hội viên hội CCB đại diện cho trên 4000 hội viên hội CCB trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

          Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu cán bộ, hội viên Cựu chiến binh các xã, thị trấn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị trong đó tập trung về công tác tổ chức, xây dựng hoạt động Hội; Việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến chế độ, quyền lợi của hội viên, trong đó có nội dung về giải quyết chế độ chính sách về công nhận huân, huy chương và hưởng chế độ bệnh binh; Các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm về y tế..; đề nghị nâng mức phụ cấp cho tổ chức ở cấp Chi hội và có trợ cấp cho chi hội trưởng hội Cựu chiến binh.

          Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của hội viên, đại diện các cở ban, ngành và các cơ quan liên quan đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp các nội dung thuộc thẩm quyền. qua đó, hội viên hiểu và nắm vững hơn về một số chế độ, chính sách chung, nhất là chế độ chính sách về Cựu chiến binh.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Nguyễn Địch Tập, phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và đồng chi Nguyễn Đức Bình, phó chủ tịch UBND huyện  đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên cựu chiến binh tại buổi tiếp xúc, đối thoại. Các ý kiến phát biểu đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở, phản ánh đúng thực tế những khó khăn, bức xúc, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên cựu chiến binh; đặc biệt có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị thiết thực, sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương  hiện nay.  Đồng chí PCT UBND huyện  đề nghị các sở ngành liên quan và địa phương phối hợp với các cấp hội CCB theo dõi, đề xuất hướng giải quyết đối với những vấn đề mà các cán bộ, hội viên cựu chiến binh đã đặt ra. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, sẽ  tổng hợp, phân loại, đề nghị cơ quan chuyên môn nghiên cứu trả lời bằng văn bản, đồng thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên Hội CCB./.

                                                                                    Ngày 23/8/2023

                                                                    Đào Văn Phương, Hội CCB huyện Bảo Thắng 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập