Hội Cựu chiến binh xã Trịnh Tường tích cực tham gia xây dựng NTM

        Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Trịnh Tường về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020 - 2025. Trong quý 1/2023, Hội CCB xã đã xây dựng kế hoạch  phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện và đã đạt được kết quả thiết thực. Theo đó, đã tổ chức 48 cuộc tuyên truyền vận động với gần 600 lượt cán bộ, hội viên tham dự. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, kết hợp giới thiệu những mô hình kinh tế, làm ăn có hiệu quả và những gương điển hình tiêu biểu.

anh tin bai

Hội viên CCB xã Trịnh Tường tham gia làm đường giao thông

       Để tiếp tục góp phần tham gia thực hiện Chương trình có hiệu quả, Hội CCB xã đã gắn phong trào “Chung tay xây dựng NTM” với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, bằng những hoạt động sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương như tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu, đóng góp ngày công lao động thực hiện các công trình giao thông nông thôn đạt chuẩn nông thôn mới, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa bàn xóm … Trong quý 1 năm 2023, Hội CCB xã Trịnh Tường đã vận động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp 800 ngày công lao động, tự nguyện hiến hơn 1.150m2 đất và trên 30 triệu đồng. Điển hình như Chi hội CCB thôn Phố Mới I, Chi hội CCB Tùng Chỉn và một số cá nhân như: hội viên Bùi Văn Đường, thôn Phố Mới, ủng hộ 5.000.000 VNĐ; hội viên Tẩn Láo Pà, thôn Tùng 3, hiến trên 150 m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

       Với những kết quả nêu trên của Hội CCB, đã góp phần hoàn thành 12/19 tiêu chí nông thôn mới và sẽ phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới của xã Trịnh Tường trong  năm 2025.

 

                                                                                                                                                                       Ngày 10/3/2023

Tin và ảnh: Trần Quang Dự - Hội CCB xã Trịnh Tường

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập