Hội Cựu chiến binh huyện Bảo Yên, Si Ma Cai làm tốt công tác quản lý vốn vay ủy thác

      Thực hiện kế hoạch công tác năm 2020, trong 02 ngày 23 và 29 tháng 7 năm 2020, Thường trực Hội CCB tỉnh tiến hành kiểm tra hoạt động ủy thác Ngân hàng Chính sách-Xã hội đối với Hội CCB huyện Bảo Yên, xã Xuân Hòa và Hội CCB huyện Si Ma Cai, xã Lùng Thẩn.

      Tại thời điểm kiểm tra, Hội CCB huyện Bảo Yên có 17/17 tổ chức Hội xã, thị trấn nhận ủy thác, quản lý 73 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 2.326 hộ vay, trong đó 396 hộ là gia đình hội viên. Dư nợ 110 tỷ 773 triệu đồng, nợ quá hạn 81 triệu đồng, chiếm 0,073%.

       Hội CCB xã Xuân Hòa, quản lý 7 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 238 hộ vay. Dư nợ đạt 10 tỷ 939, 5 triệu đồng, không có nợ quá hạn. Trực tiếp kiểm tra, đối chiếu vốn vay tại tổ tiết kiệm vay vốn thôn Bản Vắc: tổ có số dư nợ đạt 2 tỷ 062,5 triệu đồng, với 45 thành viên, không có nợ quá hạn, không có lãi tồn, số dư tiền gửi của tổ đạt trên 28 triệu đồng. Đây là một trong những điểm sáng trong hoạt động nhận ủy thác của huyện Bảo Yên, xã Xuân Hòa mang lại hiệu quả thiết thực hỗ trợ nguồn vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và là mô hình điểm để nhân rộng cách làm hay ở địa phương.

Đồng chí Ứng Mạnh Thường, cán bộ cơ quan Hội thực hiện kiểm tra

đối chiếu vay vốn tại thôn Bản Vắc, xã Xuân Hòa

       Hội CCB huyện SiMaCai có 10/10 xã, thị trấn nhận ủy thác đạt 100%, quản lý 29 tổ tiết kiệm và  vay vốn, với 942 hộ vay, trong đó 153 hộ là gia đình hội viên. Dư nợ 47 tỷ 897 triệu đồng đạt 20,81% tổng dư nợ toàn huyện.

       Hội CCB xã Lùng Thẩn, là đơn vị mới hình thành trên cơ sở hợp nhất xã Lùng Sui và xã Lử Thẩn trước đây, nên trong hoạt động công tác Hội nói chung, hoạt động ủy thác nói riêng trên địa bàn gặp những khó khăn nhất định. Hiện nay, Hội CCB xã quản lý 02 tổ vay vốn, dư nợ đạt 2 tỷ 907,5 triệu đồng, không có nợ quá hạn.

         

Hiệu quả từ nguồn vốn vay trong phát triển chăn nuôi tại SiMaCai

        Trong chương trình công tác đoàn đã trực tiếp kiểm tra tổ tiết kiệm vay vốn tại thôn Lử Thẩn. Dư nợ của Tổ đạt 1 tỷ 729, 5 triệu đồng, với 43 thành viên, không có nợ quá hạn, số dư tiền gửi đạt trên 28 triệu đồng.

        Từ thực tế kiểm tra cho thấy, thời gian quan Hội CCB huyện Bảo Yên, Si Ma Cai và các cơ sở đã thực hiện tốt công tác hoạt động vay vốn ủy thác, chủ động phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội huyện tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi đến hội viên và người dân, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đề nghị các cấp Hội tăng cường công tác phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân trong giao dịch, giảm nhanh số nợ tồn do thời gian cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19, giai đoạn 6 tháng đầu năm./.

Đức Thiện
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập