Hội Cựu chiến binh huyện Bảo Thắng Tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Hội CCB cơ cở

                Từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 02 năm 2023, tại Trung tâm chính trị huyện Bảo Thẵng, Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức  lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội cho CCB cấp cơ sở năm 2023.

anh tin bai

 Quang cảnh lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội CCB cấp cơ sở năm 2023

              Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 4,5 ngày (từ ngày 20 đến ngày 24/02/2023). Trong quá trình tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên của Huyện ủy, Hội CCB huyện và Trung tâm Chính trị huyện truyền đạt các nội dung, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện có liên quan đến công tác Hội CCB. Một số đồng chí mới tham gia công tác Hội được quán triệt Nghị quyết 09 - NQ/TW và kết luận 66 -KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09 - NQ/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB"; Quán triệt Nghị quyết số 05-NQ/TW của BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam về "Xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới"; vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Hội CCB ở cơ sởnhững nội dung cơ bản công tác nghiệp vụ của Hội CCB cơ sở, trong đó trọng tâm là: Công tác tuyên giáo, công tác tổ chức, chính sách; Công tác kiểm tra, giám sát, phương pháp tiến hành một cuộc kiểm tra giám sát, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và xử lý kỷ luật Hội; phương pháp, cách làm, xây dựng mô hình "Dân vận khéo".

          Trong thời gian tập huấn, học viên còn được tham quan mô hình thu gom rác thải vệ sinh môi trường tại xã Xuân Quang.

anh tin bai

           Thông qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ Hội CCB cấp cơ sở củng cố, nắm vững nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, đồng thời có thêm kiến thức và kỹ năng tuyên truyền sâu rộng trong hội viên và nhân dân về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

          Kết thúc lớp tập huấn học viên viết bài thu hoạch với 20 câu hỏi trắc nghiệm về nghiệp vụ công tác Hội CCB cấp cơ sở và 01 câu hỏi tự luận về xây dựng NTM, đô thị văn minh. TTCT huyện đã cấp chứng chỉ cho 100 học viên đã hoàn thành lớp tập huấn, 100 % học viên đạt yêu cầu, trong đó có 21 học viên xếp loại xuất sắc, số còn loại xếp loại khá và trung bình.

  

Đào Văn Phương - Hội CCB huyện Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập