Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Cường (thành phố Lào Cai), Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Lễ thắp nến tri ân được tổ chức đồng loạt tại 17 nghĩa trang liệt sĩ và 24 nhà bia tưởng niệm trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn đại biểu dâng vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ thắp nến tri ân.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉnh vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, báo công những phần việc các cấp bộ đoàn đã thực hiện trong thời gian qua.

Tại lễ thắp nến tri ân, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ.

Ngày 27/7 hằng năm đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Cho nên đối với những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn thấu hiểu sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi là niềm tự hào, thôi thúc thế hệ trẻ khát khao cống hiến, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Báo công với các anh hùng liệt sĩ, trong thời gian qua, phong trào "Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn" gắn với hành trình “Tuổi trẻ Lào Cai - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” đã được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi. Hàng nghìn lượt áo xanh tình nguyện đã tham gia phong trào “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” với các hoạt động tuyên truyền, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức hơn 200 hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân; 400 hoạt động chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; đồng loạt tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" ở 16 nghĩa trang liệt sĩ và 24 nhà bia tưởng niệm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu thắp hương tại từng phần mộ trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai hứa: Tuổi trẻ Lào Cai sẽ ra sức thi đua học tập, lao động; không ngừng trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kiến thức văn hóa, bản lĩnh chính trị, giàu lòng yêu nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Các đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Ngay sau lễ thắp nến tri ân, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ.

Theo nguồn: Báo Lào Cai điện tử

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập