Hơn 100 học viên tham gia tập huấn kỹ năng phân tích, điều tra, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công mạng
Ngày 5/10, tại huyện Bảo Thắng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Bảo Thắng và VNPT Lào Cai tổ chức tập huấn kỹ năng phân tích, điều tra, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công mạng tỉnh Lào Cai năm 2023.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là các cán bộ chuyên trách đảm bảo an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Lào Cai.

_MG_4814.JPG
Quang cảnh buổi tập huấn.

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, mỗi tuần Hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng của tỉnh ghi nhận và ngăn chặn trung bình gần 200 lượt tấn công trái phép vào trung tâm mạng thông tin của tỉnh và các hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương (số lượng các cuộc tấn công ngày càng tăng). Các cơ quan nhà nước với số lượng máy tính nhiều, các thông tin liên quan đến công việc, trao đổi… luôn là mục tiêu của "tin tặc". Mục đích hành vi của tin tặc là khai thác lấy cắp thông tin, tạo ra “mạng máy tính ma” làm công cụ tấn công các hệ thống khác qua môi trường internet.

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân sự tham gia trực tiếp vào đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng cho các hệ thống cũng như công tác phối hợp giữa các đơn vị trong tỉnh.

_MG_4867.JPG
_MG_4810.JPG
_MG_4836.JPG
Các học viên được trang bị kiến thức để nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên là chuyên gia của VNPT Lào Cai đã chia sẻ với học viên các bước về Quy trình xử lý, ứng phó sự cố an toàn thông tin và sự cố mã độc. Qua đó, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để kịp thời ứng phó, giải quyết các vấn đề mất an toàn thông tin.

 

Ngoài ra, tham gia tập huấn, học viên được trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống, xử lý sự cố an toàn thông tin; kịp thời phát hiện sớm các điểm yếu tồn tại trên hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cả con người, chính sách, quy trình; nắm rõ hơn về hiện trạng đảm bảo an toàn thông tin và có các đề xuất trang bị bảo mật kịp thời cho đơn vị.

_MG_4876.JPG
_MG_4856.JPG
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về sự cố an toàn thông tin và sự cố mã độc.

Sau buổi tập huấn, dự kiến các học viên sẽ được tham gia diễn tập thực chiến theo thực tế quy trình ứng cứu sự cố, phân tích, điều tra và xử lý sự cố tấn công mạng. Cùng với đó là buổi Hội thảo đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai vào ngày 6/10.

 

Theo nguồn: Báo Lào Cai

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập