Hội Cựu chiến binh thị xã Sa Pa với công tác quản lý vốn tín dụng chính sách

Thời gian qua, Hội cựu chiến binh thị xã Sa Pa đã thực hiện tốt các nội dung trong hợp đồng ủy thác ký kết với NHCSXH thị xã Sa Pa. Đặc biệt, đối với công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), qua đó góp phần nâng cao chất lượng tín dụng trên toàn địa bàn thị xã.

Để quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng năm Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát 100% các tổ TK&VV do Hội quản lý, thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã hạn chế được nhiều vấn đề tiêu cực trong công tác bình xét cho vay, không xảy ra tình trạng nợ xấu, nợ khó đòi trong các tổ TK&VV. Bên cạnh công tác kiểm tra giám sát Hội cựu chiến binh thị xã thường xuyên chủ động trong công tác tuyên truyền đến các thành viên trong tổ về chương trình, thủ tục, đối tượng vay vốn, quyền lợi và trách nhiệm của người vay vốn, tăng cường đôn đốc tổ trưởng tổ TK&VV thực hiện việc thu lãi, thu tiền tiết kiệm theo định kỳ hàng tháng, đôn đốc tổ viên trả tiền gốc khi đến hạn. Hội luôn tích cực tham gia họp giao ban hàng tháng, qua đó giám sát việc giao dịch của tổ TK&VV cũng như báo cáo tình hình hoạt động ủy thác trong tháng, thảo luận các giải pháp, phương hướng giải quyết các khó khăn tồn tại. Với những việc làm cụ thể trên, dư nợ do Hội quản lý không ngừng nâng lên, tính đến 30/10/2021 tổng dư nợ vốn vay NHCSXH  do Hội cựu chiến binh thị xã Sa Pa quản lý đạt hơn 76,077 tỷ đồng với 1.633 thành viên tại 46 tổ TK&VV được đánh giá xếp loại tốt (không có nợ quá hạn).

Để phát huy tốt công tác quản lý vốn tín dụng chính sách, trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung công việc do NHCSXH ủy thác, nắm bắt tình hình từng hộ gia đình để đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Bên cạnh đó, quan tâm đến công tác bình xét cho vay, đồng thời đôn đốc, nhắc nhở hộ vay làm tốt trách nhiệm trả lãi, trả gốc và gửi tiết kiệm đều đặn hàng tháng, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng./.

Ứng Mạnh Thường, Hội Cựu chiến binh tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập