Gương Cựu chiến binh góp phần làm đẹp cho đời

Nhắc đến ông Trần Hồng Cương, chủ nhà may Cường Cương, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai nhiều người dân trên địa bàn tỉnh không còn xa lạ. Mọi người ấn tượng với ông Cương bởi ông là thợ may nổi tiếng với đôi bàn tay tài hoa, khéo léo, tạo nên những bộ comple, áo dài thời trang, lịch sự, đẹp mắt. Ít ai biết rằng, ông Cương còn là một cựu chiến binh nặng nghĩa tình đồng đội, đã giúp đỡ hàng chục lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc con, em cựu chiến binh trong tỉnh học nghề và tạo việc làm, cho thu nhập khá.

 

                                                 CCB Trần Hồng Cương tích cực tham gia công tác thiện nguyện

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Nam Định, 19 tuổi, chàng thanh niên Trần Hồng Cương tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đỗ hệ cao đẳng ngành ngân hàng. Gác lại giấc mơ học tập, ông xung phong nhập ngũ, đóng quân tại Hà Nội. Sau 3 năm tại ngũ, năm 1985, vì lý do gia đình, ông Cương xin xuất ngũ. Được người quen giới thiệu, ông Cương lên Lào Cai lập nghiệp. Khéo tay, hay làm, ông Cương sắm một chiếc máy may nhỏ, để may, vá, sửa chữa quần, áo phục vụ nhu cầu của gia đình. Sản phẩm ông làm ra được nhiều người quen đánh giá tốt nên ông quyết tâm theo học nghề may. Nhanh nhạy, nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu thị trường, ông Cương vừa làm, vừa học nghề nâng cao tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thành lập doanh nghiệp tư nhân ngành may mặc vào năm 1994. Quá trình sản xuất, kinh doanh, người lính Cụ Hồ năm xưa luôn tâm niệm, đặt chữ “tín” lên đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí phục vụ, ông Cương đã gây dựng được thương hiệu riêng, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường hàng chục năm liên tục, doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Vừa làm nghề, ông vừa tích cực tham gia hoạt động tại tổ chức đoàn thể ở địa phương, phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Hơn chục năm về trước, ông và nhiều người thợ có tay nghề cao trong doanh nghiệp đã trực tiếp đứng lớp, dạy nghề cho hàng trăm lao động.

Nặng nghĩa tình đồng đội, ông đặc biệt quan tâm, giúp đỡ con, em cựu chiến binh hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn học nghề miễn phí vàtạo điều kiện có việc làm thường xuyên. Đơn cử như trường hợp anh Nguyễn Văn Chuyên (xã Gia Phú, Bảo Thắng) là một người khuyết tật, mất một chân do tai nạn lao động, ông đã động viên, dạy nghề miễn phí và hỗ trợ anh mua sắm máy may, các đồ dùng phụ trợ để làm nghề. Đến nay, qua hơn 18 năm gắn bó, anh Chuyên đã là “thợ cả” của nhà may Cường Cương với mức thu nhập khá. Hay như anh Nguyễn Văn Đại (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) là con của cựu chiến binh. Biết anh Đại có năng khiếu và đam mê với nghề, ông Cương đã nhận đỡ đầu, dạy nghề, hỗ trợ mở cơ sở may mặc, có lượng khách ổn định...

Không chỉ quan tâm, giúp đỡ tạo việc làm, ông Cương còn là hội viên tích cực trong Hội doanh nhân Cựu chiến binh thành phố Lào Cai, tham gia đóng góp kinh phí vào các hoạt động thiện nguyện tặng quà, hỗ trợ cựu chiến binh xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Với nhà may của mình, ông thường xuyên áp dụng chính sách ưu đãi về giá thành sản phẩm cho hội viên cựu chiến binh hay giảm giá sản phẩm vào các dịp kỷ niệm, ngày truyền thống của lực lượng vũ trang.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh Trần Hồng Cương đã góp phần làm đẹp cho đời bằng chính tài năng và tấm lòng nhân hậu.

                                                                                       Ngày 24/11/2021

                                                                                        Mai Khắc Tính

 

Mai Khắc Tính
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập